บริษัท เทรน (ประเทศไทย) จำกัด ประวัติและความเป็นมา

Last updated: 26 เม.ย 2561  |  10257 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เป็นเวลากว่าศตวรรษที่ผลิตภัณฑ์และเทคโนโลยีในชื่อเทรนได้เป็นที่รู้จัก
 
เทรนเป็นเรื่องราวความสำเร็จที่เริ่มต้นด้วยการก่อตั้งของ บริษัท เทรน ประเทศสหรัฐอเมริกา โดยเจมส์ อเล็กซ์ เทรน (29 เมษายน 1857 - 24 มกราคม 1936.) ผู้อพยพชาวนอร์เวย์ที่เปิดร้านท่อประปาของเขาเองในเมืองลาครอส รัฐวิสคอนซิล สหรัฐอเมริกาในปี ค.ศ.1885 นอกเหนือจากการเป็นช่างประปา เจมส์ เทรน ยังเป็นนักประดิษฐ์ต่อมา ในปีค.ศ. 1910 เจมส์และรูเบนได้ก่อตั้งบริษัทและจดทะเบียนเป็นบริษัท เทรน ในปีค.ศ. 1913 
 
ในปี ค.ศ. 1913 ด้วยแรงบันดาลใจจากฤดูหนาวที่หนาวเย็นในวิสคอนซิน เจมส์เทรนคิดค้นระบบความร้อน ความดันต่ำใหม่ที่เขาภาคภูมิใจ เรียกว่า "Trane Vapor Heating" รูเบน เทรน, บุตรชายของเจมส์ ได้รับปริญญาในสาขาวิศวกรรมเครื่องกล (BS 1910) ที่มหาวิทยาลัยวิสคอนซินเมดิสัน และเข้าทำงานในบริษัทประปาของพ่อของเขา ดังนั้นพ่อและลูกชายจึงเริ่มดำเนินงานการผลิต

ในปี 1916 Tranes ไม่ได้อยู่ในธุรกิจประปาแต่ได้รับการมุ่งเน้นความสนใจของพวกเขาในการผลิตสินค้าเครื่องทำความร้อน 

ในปี ค.ศ.1923, รูเบน เทรน คิดค้นรูปแบบใหม่ของอุปกรณ์การถ่ายเทความร้อน และเพราะสิ่งประดิษฐ์ของรูเบนที่ได้จดทะเบียนสิทธิบัตรผลงานที่เรียกว่า Convector Radiator (หม้อน้ำเหล็ก) ของเขา

ในปี ค.ศ. 1926 ทำให้ผลิตภัณฑ์ของเทรนได้แพร่หลายและเป็นที่ยอมรับ สู่นานาประเทศ สิ่งประดิษฐ์ที่ตามมาคือเครื่องทำความร้อนและพัดลมระบายความร้อนต่างๆ บริษัทฯได้สร้างความมีชื่อเสียงมาอย่างมั่นคงในฐานะเป็นผู้ริเริ่มนวัตกรรม ชื่อเสียงและบุคลากรของเทรนจืงได้รับการสร้างตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา 

ในปี ค.ศ. 1931 เทรน ได้ผลิตเครื่องปรับอากาศเครื่องแรก และหลังจากนั้นอีก 7 ปี เทรนได้รับการยกย่องให้เป็น ผู้ผลิตและพัฒนาเครื่องทำความเย็นที่มีประสิทธิภาพสูง แต่มีต้นทุนการผลิตต่ำกว่าผลิตภัณฑ์อื่นๆและจากการคิดค้นพัฒนาที่ ไม่หยุดนิ่ง เทรน ได้กลายเป็นผู้ผลิตเครื่องปรับอากาศรายใหญ่ที่สุดรายหนึ่งของโลก และยังเป็นผู้กำหนดมาตรฐานอุตสาหกรรม ต่างๆ อีกด้วย

ในปี ค.ศ. 1984 เทรน ได้เข้าร่วมกิจการกับ บริษัท อเมริกันสแตนดาร์ด และมีการจัดแบ่งแผนกต่างๆ เพิ่มขึ้น เช่น แผนกท่อน้ำ เครื่องทำความร้อน และเครื่องทำความเย็น ของอเมริกันสแตนดาร์ด และไอดีลสแตนดาร์ดรวมถึง แว็บโก้ ซึ่งดำเนินการผลิตระบบเบรกและระบบควบคุมรถยนต์ สินค้าเครื่องทำความร้อนและเครื่องปรับอากาศเทรน ลาร่า และ โคพาลิส ระบบการตรวจวินิจฉัยทางการแพทย์ 
 
ในปี ค.ศ. 1991 เทรน (ประเทศไทย) ก่อตั้งขึ้นโดยการร่วมทุนระหว่าง The Trane Company และบริษัท จาร์ดีน แมธีสัน (ประเทศไทย) จำกัด ดำเนินการผลิต จัดจำหน่าย และให้บริการสำหรับเครื่องปรับอากาศเทรนในประเทศไทย และเป็นตัวแทนส่งออกจำหน่ายทั่วโลก เทรน (ประเทศไทย) ได้พัฒนาขึ้นอย่างรวดเร็วจนกลายเป็นผู้นำในด้านการผลิตและจัดจำหน่าย เครื่องปรับอากาศแบบแยกส่วนขนาดเล็กตั้งแต่ 6-20 ตัน โดยผลิตขึ้นตามมาตรฐานของเทรนซึ่งเป็นที่ยอมรับทั่วโลก และตรงกับกระแสความต้องการของตลาด โดยได้จัดตั้งธุรกิจร่วมทุนขึ้นอีก 2 บริษัท เพื่อแบ่งหน้าที่ในการผลิต จัดจำหน่าย และการบริการเพื่อให้สามารถบริการและอำนวยความสะดวกให้แก่ลูกค้าอย่างเต็มที่

บริษัท แอมแอร์ จำกัด 
ดูแลการผลิตเครื่องปรับอากาศแบบแยกส่วนขนาดเล็ก และแยกที่ใช้ในธุรกิจอุตสาหกรรม เพื่อจัดจำหน่ายทั้งภายในและต่างประเทศ

บริษัท แอร์โค จำกัด
ดูแลด้านการจัดจำหน่ายภายในประเทศ
ดูแลการให้บริการต่างๆ และจำหน่ายอะไหล่ทั่วไปภายใต้ชื่อ "Trane Service First"    
 
ในส่วนของการพัฒนาจัดระบบองค์กร เทรนได้แบ่งแผนกต่างๆ ดังนี้:
• แผนกพัฒนาผลิตภัณฑ์
• แผนกรับคำสั่งซื้อพิเศษสำหรับผลิตภัณฑ์ดัดแปลงและงานพิเศษ
• แผนกดูแลคำสั่งซื้อทั่วไป
• แผนกบริการหลังการขาย
• แผนกพัฒนาบุคลากร
• แผนกการเงินและการตรวจสอบ
• แผนกระบบข้อมูล

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้