VRF ระบบปรับอากาศประหยัดพลังงานแห่งอนาคต

Last updated: 27 เม.ย 2561  |  28701 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เครื่องปรับอากาศฟูจิตสึ (Fujitsu) นำเสนอระบบปรับอากาศใหม่ล่าสุด 
 
Air Stage VRF (Variable Refrigerant Flow System) ระบบปรับอากาศที่สามารถปรับปริมาณและควบคุมสารทำความเย็นหรือน้ำยาแอร์ได้อัตโนมัติจากหน่วยภายนอก (Condensing Unit) ไปสู่หน่วยภายใน (Fancoil Unit) โดยใช้คอมเพรสเซอร์ (Compressor) ผ่านการควบคุมด้วยระบบอินเวอร์เตอร์ (Inverter) เพื่อให้เกิดความเหมาะสมต่อการใช้งานในอาคารสำนักงาน บ้านพักอาศัย คอนโดมีเนียม ที่เน้นเรื่องการประหยัดพลังงานซึ่งระบบปรับอากาศ VRF สามารถช่วยให้ประหยัดค่าไฟฟ้าเหนือมาตรฐานเครื่องปรับอากาศประหยัดไฟเบอร์ 5 และยังประหยัดกว่าเครื่องปรับอากาศ Split Type แบบเดิม 25% และยังเหมาะกับสถานที่ที่คำนึงถึงด้านความสวยงามคำนึงถึงด้านสถาปัตยกรรมและ สถานที่ที่มีพื้นที่วางหน่วยภายนอก (Condensing Unit) อย่างจำกัด

ระบบปรับอากาศ Fujitsu รุ่น Air Stage VRF (Variable Refrigerant Flow System) สามารถควบคุมอุณหภูมิและการทำงานได้โดยอัตโนมัติ ในโหมดประหยัดสามารถทำงานในระหว่างระบบปรับอากาศทำงานในช่วงอุณหภูมิสูงสุดจนถึงอุณหภูมิต่ำสุด โดยเครื่องยังคงทำงานเข้าสู่ในโหมดประหยัดต่อไปและจะเปลี่ยนเป็นโหมดอื่นๆโดยพิจราณาจากความสะดวกสบายของผู้อยู่ภายในห้องปรับอากาศเป็นสำคัญ
 
อุปกรณ์ต่างๆถูกพัฒนาให้ทำงานอย่างต่อเนื่องช่วยลดกระแสไฟที่เกิดจากการทำงานตัด-ต่อ ของคอมเพรสเซอร์ (Compressor) เมื่อทำงานจนถึงอุณหภูมิที่ผู้ใช้ได้ตั้งไว้ ทำให้การใช้พลังงานโดยรวมน้อยกว่าเครื่องปรับอากาศทั่วไปการควบคุมอุณหภูมิของหน่วยภายใน (Fancoil Unit) ใช้เทอร์โมสแตท (Thermo Stat) แบบพิเศษแยกการควบคุมอุณหภูมิภายในแต่ละห้องได้ตามต้องการ การติดตั้ง เดินสายสัญญาณ (สายควบคุม) ได้ต่อจากหน่วยภายใน (Fancoil Unit) เครื่องหนึ่งไปยังเครื่องอื่นได้อย่างต่อเนื่องทันทีโดยใช้สายสัญญาณเพียงชุดเดียวเท่านั้น จึงทำให้ผู้ใช้ประหยัดค่าใช้จ่ายและค่าบำรุงรักษาสายควบคุมได้อีกมาก

ระบบอินเวอร์เตอร์คอมเพรสเซอร์ (Inverter Compressor) เป็นแบบ DC Twin Rotary ขนาดใหญ่เพิ่มปริมาณการดูดและจ่ายสารทำความเย็น (Refrigerants) ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการบีบอัดสารทำความเย็นดียิ่งขึ้น ได้รับการพัฒนาให้มีประสิทธิภาพสูงในการประหยัดพลังงานแม้ว่าเครื่องจะอยู่ใน สภาวะการทำงานที่ไม่คงที่ เป็นการตอบรับกับนโยบายการอนุรักษ์พลังงานในอนาคต ซึ่งเมื่อเปรียบเทียบกับคอมเพรสเซอร์ รุ่นอื่นที่มีสมรรถนะ ใกล้เคียงกันพบว่าคอมเพรสเซอร์ของแบบ DC Twin Rotary สามารถช่วยประหยัดพลังงานได้มากกว่า 5%
 
จุดเด่นอีกประการหนึ่งคือโครงสร้างภายในที่ได้รับการออกแบบเอื้อประโยชน์ ต่อปริมาณการไหลของน้ำมันที่จะลดลงครึ่งหนึ่ง และช่วยลดความร้อนที่เกิดขึ้นภายในคอมเพรสเซอร์ได้อีกด้วยจึงเป็นผลิตภัณฑ์ที่เหมาะสมอย่างยิ่งสำหรับการติดตั้ง ที่จำเป็นต้องเดินท่อน้ำยาในระยะใกลของโครงสร้างอาคารขนาดใหญ่ การทำงานของหน่วยภายนอก (Condensing Unit) และหน่วยภายใน (Fancoil Unit) ทำงานได้อย่างเงียบสนิท เสียงดังลดลงไปมากด้วยการติดตั้งแผงป้องกันเสียงในหน่วยภายนอก (Fancoil Unit) พัดลมระบายความร้อน

เส้นผ่านศูนย์กลางขนาดใหญ่ช่วยทำให้ความดันในการระบายความร้อนสูงกว่ารุ่นก่อน 2.6 เท่า หน่วยภายนอก (Condensing Unit) มีคุณภาพสูงขึ้น แต่ขนาดเล็กลงทำให้ประหยัดพื้นที่การติดตั้ง ทำงานได้แม้นความร้อนภายนอกมีอุณหภูมิสูงถึง 46°c แผงระบายความร้อน (Coil) มีขนาดใหญ่ผังหน้าแผงระบายความร้อนแบบใหม่ 4 หน้า อยู่ทางด้านหน้าเพิ่มปริมาณอากาศพัดผ่านคอยล์เพื่อระบายความร้อนได้ดี คอมเพรสเซอร์เป็นแบบ DC แบบเล็กและประสิทธิภาพสูงเมื่อเทียบกับเครื่องปรับอากาศรุ่นก่อนการใช้พลังงานลดลง 25% ควบคุมการไหลของสารทำความเย็นอย่างแม่นยำผ่าน Expansion Valve โดยใช้การควบคุมของ DC อินเวอร์เตอร์และหน่วยอิเล็กทรอนิกส์ภายใน
 
เครื่องปรับอากาศแต่ละชุดแผงควบคุมแบบไมโครโปรเซสเซอร์ (Microprocessor Control) ละเอียดแม่นยำ สามารถตั้งเวลาเปิดปิด (On-Off Timer) ได้ล่วงหน้าช่วยประหยัดการใช้พลังงานโดยไม่จำเป็นท่อน้ำยา (เฉพาะรุ่น Airstage V Series 720,000-140,000 บีทียู) สามารถเดินความยาวรวมทั้งหมดได้ถึง 1,000 เมตร เพิ่มขีดความสามารถในการเดินระบบปรับอากาศสำหรับอาคารพาณิชย์ขนาดใหญ่ได้หลากหลายรูปแบบตามความต้องการในแต่ละห้อง

Fujitsu Air Stage VRF (Variable Refrigerant Flow System) จึงเหมาะกับอาคารขนาดใหญ่, หอพัก, สำนักงานขนาดเล็ก, โรงแรม เครื่องออกแบบให้ติดตั้งและบริการแบบใหม่ ช่วยให้การทำงานและการให้บริการในพื้นที่แคบเป็นไปได้ง่ายขึ้น (Easy Maintenance)สามารถเชื่อมต่อ Condensing Hood เพิ่มความดันของการระบายความร้อนได้อย่างง่ายดายในบริเวณตึกสูง สามารถวางตารางควบคุมการทำงานของเครื่องปรับอากาศทั้งหมดแบบรายปี ติดตามวิเคราะห์การติดตั้ง การทำงานการบำรุงรักษา ผ่านสายส่งทาง USB ของ PC และ Notebook สามารถเลือกใช้หน่วยภายใน (Fancoil Unit) ได้ถึง 11 รูปแบบจาก 49 รุ่น บทสรุปของระบบปรับอากาศรุ่นใหม่ที่มาพร้อมเทคโนโลยีอันสมบูรณ์แบบและนวัตกรรมแห่งการประหยัดพลังงาน

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้